Điểm Danh Các Loại Serum Dưỡng Da Tốt Năm 2018

Thói quen sử dụng serum trong các bước làm đẹp da ngày càng trở nên phổ biến. Và dường như serum là cách nhanh nhất để cứu làn da...

Serum là gì?

Serum hay còn gọi là huyết thanh là một loại mỹ phẩm chứa các hoạt chất chăm sóc da ở nồng độ cao và có kích thước rất nhỏ. Giúp cho nó có thể xâm nhập sâu vào da, giúp sửa chữa các khuyết điểm của da một cách nhanh nhất.

Serum có dạng lỏng nhưng đặc hơn nước hoa hồng và lỏng hơn kem dưỡng ẩm. Hầu hết các huyết thanh được tạo ra để chống lại các gốc tự do vì lợi ích chống lão hóa, và cũng cung cấp thêm một lớp dưỡng ẩm cho da. Một số loại khác thì có tác dụng trị mụn, làm trắng, trị thâm hay đơn giản là giúp làn da ngậm nước tốt hơn. 

Serum dưỡng da tốt nhất

Các loại serum dưỡng da tốt nhất hiện nay thường rất cao vì quy trình sản xuất và nguyên liệu của nó thường rất đắt. Đặc biệt là các loại serum có chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên thì giá lại càng đắt. Và một khi bạn đã dùng rồi thì không thể thoát khỏi sự mê hoặc của nó đâu.

Tác dụng của serum

Vì serum ở dạng các phân tử rất nhỏ có thể thâm nhập vào sâu trong lớp hạ bì của da nên nó có tác dụng sửa chữa làn da một cách nhanh nhất. Tùy thuộc thành phần, người ta có thể phân thành rất nhiều loại serum với các công dụng khác nhau.

Các loại serum dưỡng da tốt nhất hiện nay đều có tác dụng dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả. Hơn cả một loại kem dưỡng ẩm, các thành phần trong serum cấp ẩm thường chứa Hyaluronic axit giúp tăng độ ngậm nước của da gấp nhiều lần so với kem dưỡng ẩm. Và đặc biệt hơn là các loại serum dưỡng ẩm cực kỳ lành tính và không gây kích ứng nên an toàn với bất cứ loại da nào.

Các loại serum đều có tính chất dưỡng ẩm sâu

Sử dụng serum để đặc trị mụn trứng cá. Serum là một vị thần để trị các loại mụn trứng cá. Các hoạt chất như AHA, BHA, Retinol, trà xanh... thường được thiết kế thành các serum trị mụn để giúp có thể hoạt động sâu trong lỗ chân lông, giảm sự hình thành của mụn trứng cá cũng như giúp mụn nhanh gom cồi và đẩy lên khỏi bề mặt da.

Serum tốt giúp cải thiện làn da và giảm nếp nhăn. Các loại serum giàu chất chống oxy hóa (như vitamin C, vitamin A, vitamin B3) có xu hướng hoạt động sẽ ngăn chặn sự oxy hóa từ các chất ô nhiễm và bức xạ do ánh nắng mặt trời. Những serum đa chức năng này hoạt động để bảo vệ da cũng như cải thiện độ đều của tông màu da và làm giảm số lượng và độ sâu của các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Serum giúp da săn chắc hơn. Serum giàu peptide có thể giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin và phục hồi độ săn chắc cho da

Các serum có tinh chất vitamin C trị thâm, làm sáng da vô cùng hiệu quả

Serum giúp làm sáng và tái tạo da. Serum được xây dựng với retinol có thể giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào và làm cho da sáng hơn và mịn hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với retinol vì nó có khuynh hướng gây kích ứng cho làn da.

Serum có tác dụng làm mới cho làn da, mang đến một làn da khỏe mạnh. Các serum giàu tinh dầu và axit béo Omega-3, có thể giúp da tự sửa chữa qua đêm và đảm bảo rằng chức năng rào cản của da đang hoạt động tốt nhất.

Một số hãng còn sử dụng sử dụng các chất đặc biệt giúp tăng khả năng dưỡng trắng, làm làm cho làn da đều màu hơn. Điển hình là các dòng serum của Laneige có tác dụng làm trắng vô cùng hiệu quả.

Serum nào tốt với bạn? Serum dưỡng da tốt nhất là gì?

Mỗi một loại serum đều có một công dụng và chức năng riêng. Để lựa chọn được một loại serum dưỡng da tốt nhất và phù hợp với bạn nhất cần căn cứ vào loại da của bạn và các khiếm khuyết trên da bạn để lựa chọn. Bạn hãy xem danh sách các loại serum nào tốt, được sử dụng nhiều và đánh giá hitốtệu quả nhất hiện nay ở dưới đây nhé.

Serum nào tốt với bạn

Cách sử dụng serum sao cho đúng

Để serum phát huy được hết tác dụng cần thực hiện các bước sau.

Bước 1: Cần thực hiện hết các bước làm sạch da gồm: tẩy trang, rửa mặt, nước hoa hồng trước khi áp dụng serum. Dù có loại serum nào tốt đến đâu đi nữa mà bạn không làm sạch da trước khi áp dụng đều gây phản tác dụng.

 Vì các thành phần trong serum có thể dính dính vào các bụi bẩn và da chết gây bít và tắc lỗ chân lông. Nên sử dụng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở và được làm sạch nhất và cũng giúp hấp thụ serum tốt hơn.

Bước 2: Áp dụng khi da còn ẩm. Nghĩa là nên áp dụng serum ngay sau bước toner hoặc xịt khoáng lúc da còn ẩm để độ thẩm thấu của serum nhanh và sâu hơn. 

Bước 3: Cho serum vào lòng bàn tay, xoa nhẹ và áp lên cả khuôn mặt. Cách này giúp serum thấm sâu hơn do có lực của bàn tay. Ngoài cũng hạn chế quá trình oxy hóa trong không khí của serum.

Cách áp dụng serum lên mặt

Hoặc bạn cũng có thể nhỏ trực triếp lên da mặt và dùng các ngón tay matxa nhẹ nhàng trên da để giúp serum nhanh thấm vào da.

Bước 4: Với bất cứ loại serum nào cũng vậy. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần 3-4 giọt là đủ áp dụng lên cả khuôn mặt. Việc lấy nhiều hơn vừa gây lãng phí vừa không tăng được hiệu quả trên da của bạn.

Bước 5:  Cần sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm và tăng tính hoạt động của serum. Thời gian tối thiểu để bạn bôi kem dưỡng da ở bước tiếp theo là khoảng 5 phút. Hoặc bạn có thể chờ đến lúc da mặt bạn khô hẳn rồi áp dụng bước tiếp theo. Điều này sẽ giúp các tinh chất trong serum có thể hoạt động tốt trên da mà không bị ảnh hưởng bởi các chất khác.

Kết luận:

Trên đây là số ít các loại serum tốt nhất hiện nay được đánh giá cao trên các diễn đàn làm đẹp. Tập thói quen sử dụng serum ngày 2 lần sau khi rửa mặt để có một làn da không tì vết nhé.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng